Results 1 to 2 of 2

Thread: Top 10 Tools For Analyzing Competitor In SEO

  1. #1
    New Poster 10

    User Info Menu

    Default Top 10 Tools For Analyzing Competitor In SEO

    Với SEODO, phân tích đối thủ là một hoạt động quan trọng việc đưa ra được chiến lược SEO hợp lư. Vậy th́ phân tích đổi thủ trong SEO để làm ǵ?
    Phân tích đối thủ là nghiên cứu, phân tích để hiểu về đối thủ của ḿnh, sau khi phân tích ḿnh có thể hiểu được đối thủ đang làm những ǵ, họ tối ưu website như thế nào, offpage của họ ra sao,…Từ những dữ liệu phân tích được, chúng ta có thể đưa ra mục tiêu cụ thể để vượt lên trên đối thủ, xa hơn là có chiến lược phù hợp cho dù đối thủ cũng đang làm SEO rất ổn.
    Trong bài viết này SEODO sẽ giới thiệu 10+ công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO màSecured URL thường xuyên dùng nhất. Mỗi công cụ ở đây đều có những đặc điểm khác nhau, v́ thế các bạn nên tùy theo ngành nghề và nhu cầu của ḿnh để sử dụng những công cụ phân tích đối thủ phù hợp nhé.

    1. Ahrefs

    Ahrefs là công cụ rất phổ biến trong giới SEOer Việt Nam, chắc hẳn anh em làm SEO nào cũng đă từng một lần sử dụng phần mềm nổi tiếng này. Ahrefs được biết tới là phần mềm lưu trữ dữ liệu backlink lớn nhất và cũng là công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất hiện nay.
    Cách đây không lâu Ahref đă triển khai một bộ báo cáo dành cho việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bộ báo cáo này sẽ cho bạn thấy danh sách các đối thủ cạnh tranh dựa trên số lượng từ khóa có liên quan:



    Tuy nhiên bạn đừng quá phụ thuộc vào Ahref để đánh giá đối thủ, dữ liệu từ Ahref chỉ là dữ liệu tương đối. Nên nhớ chúng ta hầu hết đang SEO trên công cụ t́m kiếm là Google, để biết được dữ liệu chính xác nhất th́ chỉ có thể vào Search Console của đối thủ mà thôi, mà điều này th́ dường như không thể.

    Để sắp xếp dữ liệu chính xác và đúng thứ tự hơn, Ahrefs đă loại bỏ những website lớn ra khỏi hệ thống như Quora, Google, Apple. Điều này chắc chắn sẽ cài thiện sự chính xác cho chúng ta trong quá tŕnh phân tích đối thủ qua phần mềm này.

    Nếu như bạn vẫn chưa hài ḷng với những từ khóa mà website bạn đang có, bạn có thể sử dụng chức năng Content Gap. Với Content Gap, chúng ta có thể có được thêm những ư tưởng từ khóa từ nhiều đối thủ (được lấy từ Competition Domain) mà website chúng ta chưa có:




    Ngoài những điều trên, bạn sẽ phải ngỡ ngàng v́ những ǵ mà Ahref mang lại. Và chắc chắn, SEODO sẽ có một bài viết để mổ xẻ mọi chức năng mà Ahref hiện có để anh em SEOer có thể phát huy tối đa vai tṛ của phần mềm này.

    >>> XEM NGAY 16 CH̀A KHÓA Secured URL MÀ GOOGLE LUÔN YÊU THÍCH
    2. Searchmetrics

    Công cụ này được Marcus Tober thành lập năm 2005 và chủ yếu tập trung vào phân tích đối thủ cạnh tranh. Sau một vài năm, Searchmetrics bắt đầu chuyển hướng tập trung hơn vào thị trường doanh nghiệp.
    Khi sự ảnh hưởng của nội dung tới Marketing ngày càng phát triển, Searchmetrics tập trung vào phân tích nội dung hơn là SEO. V́ thế đến với Searchmetrics, bạn sẽ phân tích được đối thủ một cách tổng quan về Marketing hơn.
    Searchmetrics Suite sẽ cho bạn nắm được rơ hơn về thứ hạng từ khóa trong website:




    Trên ảnh chụp màn h́nh bên dưới, bạn có thể thấy Searchmetrics hiển thị bối cảnh cạnh tranh của Search Engine Journal bao gồm Google, YouTube và Wikipedia:




    Một chức năng tuyệt vời nữa của Searchmetrics đó là công cụ này sẽ tự động lọc nhưng từ khóa dài dựa trên những từ khóa liên quan và đặt chúng vào một tab riêng:




    Hăy xem 6
    Secured URL mà SEODO đă sử dụng rất hiệu quả cho nhiều dự án nhé

    3. SpyFu

    Cũng giống như Searchmetrics, SpyFu đă có một khoảng một thời gian chuyên cung cấp dữ liệu trong việc phân tích cạnh tranh trong SEO.
    Nhiều người vẫn nghĩ việc t́m ra đối thủ cạnh tranh là vấn đề đơn giản, nhưng sẽ không dễ chút nào nếu thị trường của bạn là một thị trường phức tạp. Với SpyFu bạn có thể t́m ra được đối thủ cạnh tranh chính của ḿnh một cách rất dễ dàng.

    Dưới đây là ảnh chụp màn h́nh hiển thị các đối thủ của cùng một tên miền mà chúng tôi đă phân tích bằng Searchmetrics. Rơ ràng, SpyFu chính xác và chi tiết hơn nhiều:



    Qua tab tổng quan về SEO của SpyFu bạn sẽ thấy một tính năng tuyệt vời của phần mềm này mà ít phần mềm nào có được, đó là SpyFu cho thấy được từ khóa của đối thủ có sự biến động như thế nào qua những khoảng thời gian nhất định. Điều này có thể cho chúng ta hiểu hơn về sự phát triển của đối thủ trong thời gian qua:




    4. iSpionage

    Dữ liệu phân tích của Ispionage đặc biệt hơn những công cụ khác là nó chia Google làm một công cụ t́m kiếm để phân tích riêng, và tương tự đối với Bing và Yahoo:



    Không giống như SpyFu, danh sách các đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong iSpionage không được tổ chức tốt:



    -> SEO là để bán hàng nhiều hơn, hăy xem cách mà SEODO sử dụng Secured URLđể tăng hiệu quả bán hàng cho website nhé

    5. SEMrush

    Nếu bạn truy cập G2Crowd, bạn sẽ thấy SEMrush là phần mềm SEO hàng đầu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.


    SEMrush hỗ trợ cơ sở dữ liệu mở rộng của 131 quốc gia, đây là một dữ liệu khổng lồ mà ít công cụ có được.

    Ảnh dưới đây sẽ đề cập tới kết quả ấn tưởng của SEMrush, sau khi nghiên cứu website Search Engine Journal:



    Một tính năng thú vị khác là trang tổng quan của SEMrush hiển thị tỷ lệ lưu lượng truy cập không có thương hiệu cho đến có thương hiệu, số lượng truy vấn t́m kiếm và lưu lượng truy cập từ từ khóa thương hiệu theo thời gian:



    SEMrush có thể hiển thị những chủ đề của website đối thủ đang có, và lượng từ khóa lên TOP ững với mỗi chủ đề của đối thủ:




    Hăy xem 6
    Secured URL mà SEODO đă sử dụng rất hiệu quả cho nhiều dự án nhé

    -> Xem ngay 16 kỹ thuật
    Secured URL mà SEODO đă triển khai trên nhiều dự án khác nhau

    Xem đầy đủ 10 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trong SEO tại đây:

    Secured URL
    Secured URL
    Last edited by seodo; 6th March 2019 at 19:04.

  2. Welcome

    To see more of this thread, please login or register.

Posting Permissions